top of page

ไปประเทศไหนซื้ออะไรดี


ไปประเทศไหนซื้ออะไรดีน้า

ประเทศสุดฮิต "ญี่ปุ่น"

ประเทศที่คนไทยไปเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ แถมไม่ต้องทำวีซ่าด้วย

ไปญี่ปุ่นซื้ออะไรดีน้า

ตึกม่วง takeya ญี่ปุ่น

รูปจาก gurujapan.com/2019/01/blog-post.html

*ซื้อStrawberry สตรอเบอร์รี่ที่ญี่ปุ่นลูกใหญ่ๆ ทั้งหวานทั้งอร่อย

แต่ก็ต้องเลือกเหมือนกันนะคะ ลูกใหญ่เหมือนกัน บางร้านหวานบางร้านเปรี้ยว

ที่เคยซื้อแล้วหวานก็ตรงตึกม่วง ตึกสุดฮิตที่คนไทยชอบไปช้อปกันค่ะ

*ซื้อสินค้ามือสอง

ไม่ว่าจะเป็นของแบรนด์เนม พวกกระเป๋า เสื้อผ้า มีหลากหลายยี่ห้อให้เลือก ทั้ง Channel , Prada, Hermes เรียกได้ว่ามีทุกยี่ห้อเลยก็ว่าได้ ส่วนยี่ห้อที่จะมีเยอะหน่อยจะเป็น LV (หลุยส์วิตตอง) สินค้าหลายอย่างถูกจนหน้าตกใจ

ส่วนเรื่องของจริงของปลอมก็ไม่ค่อยต้องเป็นห่วง เพราะหลายๆร้านต่างๆจะมีการรับประกันและรับคืนสินค้า แต่เราก็ต้องตรวจสอบดูนะคะ เพราะก็มีคนเคยเจอสินค้าปลอมอยู่บ้าง

นอกจากของแบรนด์เนมแล้วสินค้ากล้องและอุปกรณ์กล้องมือสองยังมีให้เลือกมากมายและราคาถูกมากๆ ทั้งกล้องทั้งเลนส์ โซนที่จะมีเยอะมากๆเลยก็ โซน Akibahara ที่รวมสินค้า IT ทุกประเภท

สหรัฐอเมริกา

ไปAmerica ทั้งที่ ของที่ถูกมากๆเลยก็จะแบรนด์ของอเมริกา แต่จะให้ถูกชัวร์ๆ พุ่งหา Outlet ของเมืองที่ไปเลยค่ะ

แบรนด์ก็จะประมาณ Kate Spade, Rayband, Polo ราคาก็เรียกได้ว่าถูกกว่าไทย 10-50% เลยทีเดียว และถ้าสาวๆชอบ Coach หละก็มีมากมายหลายแบบราคาไม่กี่พันบาท โชคดีหน่อยก็อาจจะกระเป๋าสตางค์หรือร่มCoach หลักร้อยบาทก็มีค่ะ

outlet ที่อเมริกา

รูปจาก lightsoundjournal.com

ประเทศอังกฤษ

ไปอังกฤษซื้ออะไรดี Tax refund

รูปจาก starfm.becteroradio.com

ไปอังกฤษทั้งที และยิ่งบวกกับค่าเงินปอนด์ตอนนี้แล้วหละก็ช้อปมันกระจาย ทั้ง Hermes, Balenciaga, Chanel, Gucci, YSL, Mulberry, Fendi, Bottega Venete และอื่นๆอีกมากมาย

Tax refund ก็จะเป็นขั้นบรรไดตามมูลค่าของที่เราซื้อ แต่มีtrickเล็กๆคือ ตอนไปTax refund ที่ Heathrow ให้ดูสกุลเงินดีๆนะคะ บางทีเค้าก็จะคืนเราเป็นสกุลเงินอื่น ซึ่งเท่ากับว่าเค้าได้กำไรค่า exchange rate เพิ่มไปอีก ถ้าคุ้มสุดคือเราต้องได้เงินคืนเป็น Cash เงินสกุลปอนด์ แต่ถ้าใครไม่สะดวกจะให้คืนผ่านบัตรเครดิตก็ได้ค่ะ การจะไปขอคืนภาษีที่สนามบินก็ต้องเผื่อเวลาไว้สักนิด บางครั้งอาจจะต้องต่อแถวรอเป็นชั่วโมงเลยค่ะ แต่บางครั้งก็ไม่มีคนเลยก็มี

ประเทศตุรกี

รูปจาก larisacostea.com

ไปตุรกีซื้ออะไรดี ของที่น่าซื้อก็จะเป็นผ้า หรือชุดที่ให้กลิ่นไอของความเป็นเอชีย ฟ้าลายสวยมากค่ะ อีกอย่างที่หาซื้อง่ายๆเลยก็จะเป็นหมวกหนังค่ะ เป็นหมวกหนังแท้ราคาถูกมาก ใบละไม่กี่ร้อยบาท ซึ่งมาสีให้เลือกหลายหลาย

หวังว่าจะพอเป็นไอเดียให้ได้ของฝาก หรือของติดไม้ติดมือกันมานะคะ ^^


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page