top of page

5 วิธี ขจัดสิวเสี้ยนให้สิ้นซากด้วยตัวเอง


ปัญหาสิวๆ ที่ไม่สิวสำหรับหนุ่ม-สาว ยังคงเป็นปัญหาที่เรียกได้ว่าระดับชาติเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะสิวหัวหนอง สิวอุดตัน สิวผด สิวอักเสบ สิวหัวช้าง แม้แต่สิวเล็กๆ อย่าง ”สิวเสี้ยน” ก็ยังเป็นปัญหาที่ยิ่งใหญ่สุดแสนจะหนักอก หนักใจเราเหลือเกิน Chou Thailand จึงมีวิธีขจัดสิวเสี้ยนง่ายๆ มาฝากค่ะ

ภาพจาก : http://www.organicbook.com/

ก่อนอื่นมาว่าด้วยเรื่องของสิวเสี้ยนกันค่ะ ว่าสิวเสี้ยนคืออะไร

สิวเสี้ยน (Trichostasis Spinulosa) ที่เราเห็นนั้น เกิดจากความผิดปกติของต่อมรูขน

โดยมีลักษณะคล้ายสิวอุดตันหัวดำ แต่มีกระจุกขนเล็กๆหลายเส้น เป็นจุดดำๆเล็กๆตามใบหน้า

หรือเป็นลักษณะเหมือนหนามแหลมๆ ยื่นออกมาทางรูขุมขนจำนวนมาก และบริเวณที่มักจะเกิดสิวเสี้ยนคือ ปลายจมูก, หน้าผาก, ข้างแก้ม, บริเวณคาง, คอด้านหลัง และไหล่ค่ะ

วิธีการขจัดสิวเสี้ยนก็มีดังนี้

1. สูตรไข่ขาว

เรียกได้ว่าเป็นสูตรที่ทำกันมานาน หลังจากเปิดรูขุมขนโดยการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นแล้วเพียงแค่ทาไข่ขาวลงบนใบหน้าแล้วเอาทิชชู่โปะไว้ จากนั้นก็ทาไข่ขาวทับอีกที แล้วก็รอให้แห้งแล้วค่อย ๆ ลอกออก โดยเริ่มดึงจากคางขึ้นมาจนถึงหน้าผาก สิวเสี้ยนก็จะหลุดออกมาตามทิชชู่ เมื่อทำเสร็จแล้วก็ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดรูขุมขนค่ะ

ภาพจาก : http://www.purofuel.com

2.แผ่นซิลิโคนขัดสิวเสี้ยน

เป็นแผ่นซิลิโคนสำหรับขัดผิวหน้า โดยที่แผ่นสิลิโคนนี้จะมีเจ้าตุ่มๆ หนามๆ ลักษณะเนื้อนิ่มที่จะช่วยในการขัดผิวหน้าเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว รวมไปถึงขจัดสิวเสี้ยนให้หลุดออกอย่างง่ายดายค่ะ

ภาพจาก : Chou Thailand

3. แผ่นลอกสิวเสี้ยน

วิธีนี้ เป็นวิธีที่นิยมมากๆค่ะ รวมไปถึงหาซื้อได้ง่าย และมีราคาที่ย่อมเยาว์ วิธีการใช้ก็เพียงพรมน้ำที่จมูก แล้วใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนที่เป็นด้านกาวแปะลงไป ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วลอกออก

ภาพจาก : http://mailboxnooe46.blogcu.com/pore-strips-bad-for-your-skin/19437105

4. โคลนมาส์ก ลอกสิวเสี้ยน

วิธีนี้จะคล้ายๆ กับแผ่นลอกสิวเสี้ยนเลยค่ะ แต่จะมาในรูปแบบของชนิดครีม หรือโคลน โดยให้เราทาครีมมาส์กทิ้งไว้ในบริเวณที่ต้องการลอกสิวเสี้ยน แล้วรอให้แห้งสนิทก่อนจะค่อยๆลอกออก และล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเพื่อกระชับรูขุมขนเช่นเดิมค่ะ

5. สครับ

สามารถจะสครับด้วยผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป หรืออาจะใช้ เบกกิ้งโซดาและน้ำเปล่า

วิธีการคือผสมเบกกิ้งโซดาในอัตราส่วน 1:1 ก่อนจะนวดลงบริเวณที่ต้องการขจัดสิวเสี้ยน นวดวนเบาๆ และทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด การสครับจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว รวมไปถึงสิวเสี้ยนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ภาพจาก: http://theprincessisdreaming.blogspot.com/2011/11/etude-house-blackhead-gommage-review.html


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page