top of page

9 ทรงผมเริ่ดๆไปงานที่ทำเองได้ง่ายๆที่บ้าน


จะออกงานทั้งทีไหนจะค่าชุด ค่ารองเท้า ค่าใส่ซอง เราลองมาประหยัดทั้งเงินทั้งเวลาด้วยการทำผมเองกันดีกว่า วันนี้ Chou Thailand รวบรวม 9 ทรงผม ง่ายๆ ที่คุณก็ทำได้เอง สามารถทำเองได้ทุกงาน ไม่ต้องง้อช่างทำผมอีกต่อไป

1. หาอุปกรณ์ง่ายๆอย่างยางคาดผมมาคาดผม จากนั้นก็นำเอาปลายผมม้วนย้อนเข้าไปในยางคาดผม อาจติดกิ๊ฟช่วย แล้วค่อยๆเก็บช่อผม ด้านข้าง อาจเซ็ทให้อยู่ทรงด้วยการฉีดสเปรย์

2 ทรง French Twist ทรงนี้ทำง่ายมากๆ แต่ออกมาแล้วดูเลอค่ามากๆ สำหรับคนที่ผมนุ่มลื่นมากๆแล้วอยากได้ลุ๊คที่ดูธรรมชาติๆยุ่งๆหน่อย อาจจะใช้สเปรย์ฉีดก่อนจะใช้นิ้วมือม้วนผมเข้าไปเรื่อยๆจนถึงกลางศีรษะ เมื่อม้วนได้ตำแหน่งที่ต้องการ และสวยงามแล้ว ให้ใช้กิ๊บมาติดเพื่อจัดทรง

3. แบ่งผมออกเป็นสองข้างและถักเปียตะขาบ ก่อนจะนำปลายเปียมาคาดไปอีกฝั่งติดกิ๊บให้อยู่ก็เป็นอันเรียบร้อย

4. สำหรับสาวคนไหนที่จะไปกลางกลางวัน หรืออยากได้ทรงผมที่ดูเป็นธรรมชาติ ต้องทรงนี้เลย แบ่งผมออกเป็นช่อสองข้าง และถักเปีย ก่อนจะนำผมเปียทั้งสองข้างสอดไขว้กันบริเวณกลางศีรษะ

5.แบ่งผมด้านหน้าทิ้งไว้พอประมาณสำหรับถักเปีย รวมผมที่เหลือไว้ช่วงท้ายทอยและม้วนปลายเก็บ

จากนั้นให้นำผมด้านหน้าที่แบ่งทิ้งไว้ นำมาถักเปียโดยเบี่ยงไปข้างใด ข้างหนึ่ง เพื่อจะนำมาไขว้เก็บด้านหลัง ก่อนจะติดกิ๊บ ก็จะได้ทรงผมสวยหวานอีกทรง

6.แบ่งผมครึ่งศรีษะแล้วเกล้าเป็นมวย จากนั้นผมที่ปล่อยอยู่ก็จับไขว้สลับด้านกันขึ้นไปอ้อมเก็บบนมวย กลายเป็นทรงผมเกล้ามวยที่สวยเรียบง่าย แต่แฝงความมีสไตล์เอาไว้

7. ถักเปียรอบ ทรงนี้ให้ถักเปียตะขาบให้รอบ โดยเริ่มจากด้านบนวนลงไปท้ายทอยจนเอาปลายมาเหน็บซ้อนไว้ ตบท้ายจัดส่งด้วยการขยับเปียให้เล็กใหญ่ตามต้องการ

8. สำหรับสาวผมประบ่า ม้วนเก็บข้างแล้วติดกิ๊บก็ออกงานได้สบายๆ

9.สุดท้าย สาวผมสั้นอย่างเพิ่งน้อยใจ มีไอเดียง่ายๆ เพียงแค่หาที่คาดผมที่ดูมีดีเทลหน่อย ก็สวยออกงานได้เลย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 9 ทรงผมง่ายๆ ที่สามารถทำเองได้ รับรองเพื่อนๆต้องทักแน่ๆว่าผมสวย ไปทำที่ไหนมา

ขอบคุณรูปจาก Pinterest


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page