top of page

5 เทคนิคการแต่งหน้าที่คุณต้องรู้


5 เทคนิคการแต่งหน้าที่คุณต้องรู้

1. ไพรเมอร์ (Primer) ไม่จำเป็นต้องใช้ก่อนลงรองพื้นเพียงอย่างเดียว

ถ้าคุณซื้อรองพื้นมาแล้วรู้สึกเนื้อมันหนาไปหรือสีเข้มไปหละก็ การนำไพรเมอร์ (primer) มาผสมเป็นอีกหนึ่งวิธีแก้ที่ดีมากๆ เพราะนอกจากจะได้รองพื้นที่ดูไม่หนาหรือไม่เข้มจนเกินไปแล้วจะทำให้รองพื้นดูเนียนกลืนกับ ไพรเมอร์ (primer) ที่ลงไปก่อนหน้า ทำให้ได้ลุ๊คที่ผิวดูเนียนเป๊ะสุดๆ

2.คอนซีลเลอร์ (concealor) ใต้ตา ยิ่งทาหนายิ่งตกร่อง

สาวๆหลายคนเห็นร่องใต้ตาไม่ได้เป็นต้องโบกคอนซีลเลอร์ ทาทับแล้วทับอีก ตั้งใจว่าจะต้องปิดให้มิด แทนที่การทาหนาๆจะช่วยปกปิดกลายเป็นไปเน้นทำให้เห็นร่องใต้ตาชัดขึ้นไปกว่าเดิมอีก เพราะกล้ามเนื้อตาเรามีการเคลื่อนไหวตลอดตามสีหน้าอารมณ์ สังเกตเวลาทาหนาๆอยู่สักครู่คอนซีลเลอร์ก็ตกร่องอีกแล้ว ดังนั้นลองทาให้เบามือขึ้นค่ะ ให้ปกปิดแต่พอดี

3. อายไลน์เนอร์สีขาวช่วยให้ตาดูโตขึ้นได้ไม่แพ้อายไลน์เนอร์ (eye liner) สีดำ

หลายๆคนคงเคยชินกับการใช้อายไลน์เนอร์สีดำช่วยในการทำให้ตาเราดูโตขึ้น ดูตื่นขึ้น แต่จริงๆแล้วอายไลน์เนอร์สีขาวช่วยได้ไม่แพ้อายไลน์เนอร์สีดำเลย วันไหนรู้สึกหน้าเราดูหมองๆ ดวงตาอิดโรย อยากให้ลองหาไอน์ไลเนอร์สีขาวมาทาบริเวณขอบตาล่างด้านในกันดูค่ะ จะเห็นว่าทำให้ตาเราดูเปิดและดูโตกว่าการใช้อายไลน์เนอร์สีดำอีกค่ะ แถมยังดูเป็นธรรมชาติเหมือนไม่ได้แต่งหน้า

4. การดัดขนตาหนีบอย่างเดียวไม่พอ

การดัดขนตาโดยการหนีบเพียงอย่างเดียวจะได้ขนตางอนขึ้นระดับนึง แต่ถ้าต้องการขนตาปังจริงๆแล้วหละก็ต้องหนีบแล้วหักขึ้น การหักขึ้นจะทำให้ขนตาเราดูงอนขึ้นและยาวขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

5. ข้อสุดท้าย มาคร่ามีอายุแค่ 3-4 เดือนเท่านั้น !!

มาคร่าโดยส่วนใหญ่มีอายุแค่ 3-4 เดือนหลังเปิดใช้เท่านั้นนะคะ

ไหนสารภาพมากันเร็วว่าใครใช้มาสคร่าอันเก่ามาเกินแล้ว ถ้าคุณใช้มานานกว่านั้น ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมมันเป็นก้อน ปัดไม่สวย หรือมีผงดำๆหลุดออกมาระหว่างวัน

แนะนำให้เปลี่ยนเพราะนอกจากจะทำให้เราปัดขนตาได้สวยแล้วยังถือว่าเป็นรักษาความสะอาดด้วยค่ะ

อย่าลืมกด Like กด Share บทความดีๆจาก www.ChouThailand.com กันนะคะ


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page